Cách vệ sinh xe đẩy em bé

Cách vệ sinh xe đẩy em bé

Xe đẩy em bé luôn là một trong những món vật dụng cần thiết dành trong độ tuổi từ 0-36 tháng tuổi sử dụng. Có xe đẩy bé sẽ được tiếp xúc với thế giới bên ngoài đồng thời cũng là một trợ thủ đắc lực cùng bố mẹ chăm sóc bé.

Tuy nhiên trong khi sử dụng sẽ không tránh khỏi xe đẩy của bé bị bẩn do bụi lâu ngày hay bẩn do dính thức ăn. Gần đây có không ít bố mẹ đặt câu hỏi : “Làm thế nào để vệ sinh xe đẩy em bé?”; “ Bao lâu mới vệ sinh xe đẩy?” hoặc “ Nên vệ sinh những bộ phận nào trên xe”

Hiểu được những lo lắng, suy nghĩ của bố mẹ hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu và giải đáp mọi vấn đề về cách vệ sinh xe đẩy cho em bé nhé:

Xe đẩy người bạn đồng hành cùng bé khám phá thế giới

Sao lại nói xe đẩy dành cho trẻ em là người bạn cùng bé vui chơi khám phá thế giới xung quanh. Vì khi bé còn nhỏ thì chưa có khả năng ngồi hoặc đi cùng bé ra ngoài khám phá mọi nơi, vì vậy bé sẽ cần một chiếc xe đẩy giúp bé cùng bố mẹ ra ngoài.

https://rssletter.com/wp-content/uploads/2018/05/cach-ve-sinh-xe-day-em-be-4.jpg

Khi tiếp xúc với bên ngoài nhiều thì bụi bẩn lâu ngày bám vào đó là điều không thể tránh khỏi. Chưa kể khi sử dụng xe bé sẽ phải ăn uống sẽ không khỏi đồ ăn có thể bị rơi hoặc chảy xuống xe.

Vệ sinh xe đẩy luôn là việc tốt cho bé, nếu để quá lâu thì các vi khuẩn gây bệnh sẽ tích tụ và gây tổn thương cho da và cơ thể bé.

Sau đây là những bộ phận cần thiết khi bạn vệ sinh xe đẩy cho bé:

  1. Nệm lót của xe

Nệm xe luôn là phần chính của một chiếc xe đẩy vì nó mang lại cho bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi sử dụng xe dù là cả ngày.

Sức khỏe vẫn luôn là điều mà bố mẹ nào cũng mong muốn con mình khỏe mạnh. Vi thế bạn nên làm sạch nệm mỗi tuần hoặc mỗi tháng bằng bột giặt, nếu bạn dùng bàn chải thì nên nhẹ nhàng tránh tình trạng nệm bị rách. Đặc biệt với một số dòng xe đẩy sau bạn cũng có thể giặt máy hay giặt tay đề được.

https://rssletter.com/wp-content/uploads/2018/05/cach-ve-sinh-xe-day-em-be-2.jpg

 

Mách nhỏ bạn:

Đừng vì thấy xe có giá rẻ mà bạn chọn mua vì những loại xe đó đa phần sẽ không có nguồn gốc, xuất xứ… rõ ràng. Chúng có thể gây hại đến sức khỏe và tinh thần bé, nếu không may bạn chọn nhầm những xe của Trung Quốc thi khi làm sạch bạn cần nhẹ tay để tránh bị xù lông vì vải lót nệm mỏng để thoáng khí cho bé.

  1. Vệ sinh mái che và dây đai

Mái che và dây đai là 2 bộ phận dễ dàng vệ sinh nhất, bạn chỉ cần dùng một cây chổi nhỏ có lông mềm để phủi bụi bẩn bám trên mái che. Đối với dây đai thì bạn phải tháo rời các miếng dán bên hông cạnh phải và cạnh trái của xe ra để làm sạc dễ dàng hơn bằng bột giặt.

  1. Làm sạch khung và thân xe

Với khung xe thì khi vệ sinh, làm sạch thì bạn nên dùng một miếng vải mềm thấm ướt và lau sạch những bụi bẩn bám trên khung xe.

Tùy vào từng loại xe , có loại có khay ăn có loại không có khay ăn. Nếu xe của bé có khay ăn bạn hãy tháo rời ra và rửa chúng thật kĩ và sạch mỗi ngày vì khay ăn cũng là một trong những bộ phận quan trọng đựng các thức ăn, nước uống của bé.

https://rssletter.com/wp-content/uploads/2018/05/cach-ve-sinh-xe-day-em-be-3.jpg

 

Mách nhỏ bạn:

Hiện nay các loại xe đẩy làm bằng hợp kim nhôm hoặc hợp kim thép, nếu bạn thường xuyên làm sạch chúng bằng hóa chất thì xe sẽ dễ xảy ra phản ứng oxy hóa và bị ăn mòn vì vậy bạn cũng không nên sử dụng hóa chất tẩy rửa để vệ sinh phần khung xe.

Nhiều bạn nghĩ dùng hóa chất hoặc chất tẩy rửa để chúng sạch hơn.

Đây là điều hoàn toàn sai lâm vi bé đang trong giai đoạn này trẻ vẫn còn non nớt và rất dễ bị tổn thương, cọ rửa bộ phận đựng đồ ăn của bé bằng hóa chất tẩy rửa là một trong nhưng sai lầm mà một số mẹ hay mắc phả

  1. Bánh xe

Đây là bộ phận quan trọng giúp xe di chuyển , nếu bạn vùa cùng bé ra ngoài dạo phố thì trời mưa làm bánh xe dính lầy bùn đất nếu khi về bạn không làm sạch chúng mà cất ngay vào nơi nào đó. Lâu ngày các vết bẩn bám cứng lại và các trục của bánh xe sẽ bị mòn và hỏng.

Do đó khi bánh xe bị bẩn bạ hãy làm sạch ngay.

dùng vòi phun nước và phun mạnh vào cả hệ thống 4 bánh của chiếc xe đẩy trẻ em để làm sạch sơ qua những bui bẩn và đất bám trên bánh xe.

Bạn nên dùng bàn chải, chà mạnh nên bánh xe để loại bỏ hoàn toàn những bụi bẩn và đất bám vào kẽ của bánh xe, phần trục của bánh xe mẹ hãy sử dụng một mảnh vài mền thấm ướt và lau sạch những bụi bẩn bám trên trục bánh xe nhé.

Tham khảo thêm:

Trả lời