Xe đẩy trẻ em và những lỗi thường gặp

loi thuong dap o xe day

Xe đẩy chính là người bạn đồng hành của các mẹ trong việc chăm sóc bé, tất nhiên trogn quá trình sử dụng lâu dài không tránh khỏi những hư hỏng hay trục trặc, những lúc như thế bạn cần làm gì?

Để giúp các mẹ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc bé, và gỡ rối những vấn đề gặp phải với chiếc xe đẩy. Sau đây, rssletter đưa ra một lỗi hay gặp nhất ở xe đẩy và cách khắc phục chúng nếu chẳng may chiếc xe đẩy của bạn gặp phải những vấn đề này:

Xe đẩy trẻ em và những lỗi thường gặp nhất:

Bánh xe đẩy bị hỏng

Cũng như các loại xe khác thì phần bánh xe là bộ phận rất dễ hư hỏng nếu thường xuyên sử dụng và các lỗi hay gặp như lệch, vẹo, hết hơi (bánh hơi), xịt lốp. Nếu gặp phải những lỗi này thì bạn nên tìm thợ sửa xe gần nhà và chiếc xe đẩy sẽ được sửa nhanh chóng thôi.

hong banh xe

Tuy nhiên trong trường hợp cần thay thế phụ kiện, bánh xe đẩy đúng loại thì bạn có thể ra các cửa hàng đại lý của hãng xe hay nơi bạn mua để tìm mua và nhờ kỹ thuật của họ thay thế. Nếu xe đẩy của bạn mua còn trong thời gian bảo hành thì mọi chuyện sẽ đơn giãn hơn nhiều đúng không.

Phanh xe đẩy bị hỏng

Phanh xe đẩy nếu bị hỏng thì thực sự khá nguy hiểm và có thể gây ra những rủi ro nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của bé vì vậy nên ngay trong quá trình chọn mua xe đẩy thì bạn nên chọn hệ thống phanh khóa bánh sau (nhờ tác động vào bánh chứ không phải dựa vào áp lực lên lốp xe) sẽ an toàn hơn.

hong phanh xe

Còn nếu trong trường hợp phanh xe bị hỏng nặng hay không còn ăn thì bạn nên dừng ngay việc sử dụng và đưa đến cơ sở bảo hành, sửa chữa gần nhất để chỉnh sửa, đảm bảo an toàn, yên tâm hơn cho cả mẹ và bé khi sử dụng.

Bị hỏng các nấc điều chỉnh chỗ tựa lưng xe:

hong phan dieu chinh tua lung

Chúng tôi thường hay nhận thấy rằng: có rất nhiều trường hợp khách hàng mua xe đẩy về sử dụng nhưng trong quá trình đó thì do một lực tác động mạnh nào đó đã khiến dây điều chỉnh phần lưng tựa ghế bị hỏng hoặc đứt. Nếu gặp phải trường hợp này thì chỉ còn cách đến cửa hàng bán phụ kiện của hãng để mua và về thay thế mà thôi. Nếu xe còn thời gian bảo hành thì đừng ngại đến hãng để được hỗ trợ.

Hỏng dây đai an toàn

Dây an toàn cũng có thể bị hư hỏng do sử dụng lâu, hay trong quá trình mở ra mở vào dễ bị hỏng chốt cài, đứt dây. Hãy mua phụ kiến và thay ngay các mẹ nhé.

hong day an toan

Một số nguyên nhân làm cho chiếc xe đẩy của bạn bị hỏng đó là do gia đình hay mang đi nhiều như đi du lịch, đóng gói chiếc xe đẩy theo hành lý ký gửi và bị nhân viên quăng vứt mạnh dẫn đến hư hỏng. Để giảm thiểu những trường hợp này xảy ra thì bạn nên mua những loại xe đẩy du lịch cho bé có thể gấp gọn đặt tại khoang đựng hành lý luôn và mang lên máy bay, như vậy thì sẽ hạn chế được tối đa trường hợp hư hỏng đáng tiếc này.

Trên đây là một số lỗi hay gặp phải nhất ở xe đẩy và cách xử lý. Các mẹ hiện nay như “siêu nhân” vậy chẳng may xe đẩy gặp trục trặc gì thì tự ngồi ngâm cứu và sửa chữa tháo vát chẳng thua kém đàn ông. Thật vậy, đối với đứa con bé bỏng thì mẹ luốn là “siêu nhân”.

>>Tham khảo tiếp: Cách vệ sinh xe đẩy em bé

Trả lời